Powered By Blogger

Friday, June 10, 2011

My New Office Crushie

Me bago na kong crushie sa company. Ayyyiiieee. Hahaha. Ayoko na ke RaDaR. He's bad kase. Chos! Echos lang talaga. Siguro naiirita lang ako sa pagiging homophobic niya. Nakakainis lang kase wala naman akong natatandaang ginawang masama sa kanya para umasta siya ng ganon. Hindi siya ganun kagwapo. Isa pa uling chos! Hahaha. Oo na gwapo na siya. Pero that doesn't gave him the right para umasta ng ganon. Kairita talaga. Lol.

Anyway, back to the topic. Si new office crushie eh first time kong nakita nang magkaroon kame dati ng seminar about sa rules and regulations and processes dito sa company. Grabe ang kyut niya talaga. Maputi tsaka medyo singkit. Shetness. Kinikilig ako dito sa cube ko. Lol. Na-cute-an na ako sa kanya that time pero parang wala lang. Humaling na humaling pa kase ako nun ke RaDaR. Pero ngayon, nagkasabay sabay kase ang mga not-so-good, not-so-bad events, like yung pag-iwas ng nagiinarteng si RaDaR tsaka yung pagkalipat ko ng floor, kaya heto ako ngayon at biglang nabaling sa iba ang aking pagtingin. Chos! Hahaha.

Ka-team siya ng isa sa mga friends ko dito sa company kaya sa tingin ko eh mapapadalas ako sa cube ng aking friend. Lol. Kaso sabi niya medyo masungit daw si new office crushie. Kaya nawalan na naman ako ng gana. Hahaha.

____________________

Puro KT (Knowledge Transfer) kami nowadays kase nga wala kaming alam na mga bagong recruit sa project sa kung paano tumatakbo yung system ng current project namin. Madalas, wala akong maintindihan sa mga tinuturo samin kahit na nakikinig na ako ng bonggang bongga. Haha. Napakalaki kase nung system na  inaaral and sabi nung TL (Team Leader) namin eh yung current team namin ang nagha-handle daw dun sa pinakamalaking sub-project sa current project ko. 

Magulo ba? Ganito kase yun. Sa sobrang laki ng project namin, me mga sub-projects ka siya na composed of several teams. Ayun. Ganun lang. Lol. Mabuti na nga lamang eh, feeling ko, medyo madali lang ang aming magiging trabaho sa mga susunod na mga araw, linggo at buwan. Hindi kase yung full responsibilities ng current designation ko yung trabaho namin kaya ganun. Btw, hindi ko na maalala kung nabanggit ko na ba sa isa sa mga previous posts ko na hanggang september lang ako dito sa current project ko and then bench na naman ako. Hay nako. Hahaha.
____________________

 Ayun lang so far ang mga nangyayari sa akin nowadays. Btw, me job na yung isa kong friend. I'm so happy for her. Hindi na ko makapaghintay sa libreng matatanggap ko mula sa kanya. Chos! Hahaha.

Keep safe guys. Godbless. :-)


No comments:

Post a Comment